Bài đã đăng
  1. Kho Sàn Gỗ Phú Quý Kiên Giang - 2024

    Kho Sàn Gỗ Phú Quý Kiên Giang - 2024

    Kiên Giang, miền tây Nam Bộ của Việt Nam, nổi tiếng với những bãi biển đẹp mê hồn, những c...
    Mar 16, 2024 Post by KHOSANGO
  2. Tư vấn mẫu sàn gỗ cho phòng khách tốt nhất

    Tư vấn mẫu sàn gỗ cho phòng khách tốt nhất

    Trong không gian sống của mỗi gia đình, phòng khách luôn được xem là trái tim, nơi sum họp...
    Feb 25, 2024 Post by KHOSANGO
  3. Khám Phá Sự Sang Trọng: Sàn Gỗ và Phong Cách Nội Thất Hiện Đại

    Khám Phá Sự Sang Trọng: Sàn Gỗ và Phong Cách Nội Thất Hiện Đại

    Trong thế giới của thiết kế nội thất, sàn gỗ đóng vai trò không chỉ là một phần nền tảng m...
    Jan 7, 2024 Post by KHOSANGO
Bình luận đã gửi
  1. Kho Sàn Gỗ Hóc Môn Monday, Apr 8, 2024
    ????Nâng cao chất lượng sản phẫm và dịch vụ luôn c...
    Comment by Kho Sàn Gỗ Hóc Môn
  2. Mua sàn gỗ ở đâu chất lượng cao cấp giá rẻ? Thursday, Jul 9, 2020
    Địa chỉ tin cậy, sẽ ghé trong thời gian tới!...
    Comment by Phan Thị
  3. 14 bước hướng dẫn lắp đặt sàn gỗ công nghiệp Thursday, Jul 9, 2020
    Hướng dẫn rất chi tiết và cụ thể, người tay ngang ...
    Comment by Nguyễn Nghĩa

10+ Màu Sơn Phòng Ngủ Nên Chọn Trong Năm 2023

Phòng ngủ là nơi cân bằng năng lượng sau 1 ngày dài hoạt động bên ngoài nên việc lựa chọn màu sắc hoàn thiện kết hợp vật dụng nội thất cho phòng ngủ thư giãn tiện nghi là điều mọi người hướng đến.

Điều quan trọng cần lưu ý là các sắc thái màu khác nhau sẽ mang lại bầu không khí khác nhau. Sắc thái ấm áp, trung tính gợi lên sự thoải mái và thư giãn trong khi mát mẻ với tông màu sáng mang lại cảm giác tươi mới sang trọng trong phòng ngủ. Đọc thông tin dưới đây để tìm hiểu làm thế nào để xác định màu sắc phòng ngủ tốt nhất cho tầm nhìn thiết kế của bạn.

10+ màu sơn phòng ngủ đẹp nhất trong năm 2023

Hoa oải hương - Lavender

Các sắc thái của hoa oải hương và hoa cà nhạt toát lên sự thanh bình đồng thời mang đến một bảng màu rực rỡ nhưng không kém phần tinh tế. Các tông màu nhẹ nhàng hơn của hoa oải hương có thể mang lại bầu không khí êm dịu trong phòng ngủ, điều này cũng có thể làm cho nó trở thành một lựa chọn tuyệt vời cho phòng ngủ của trẻ em. Bổ sung hoa oải hương với màu xám, trắng và vàng nhạt hơn.

Theo Mylands House of Colour, “Oải hương được biết đến với đặc tính trị liệu, thư giãn. Chúng ta thường liên tưởng điều đó với mùi hương của cây và màu sắc cũng vậy. Màu xám là một màu êm dịu, yên tĩnh khác. Vì vậy, sự kết hợp của hai sắc thái tạo nên bầu không khí thanh bình tuyệt vời trong phòng ngủ.”

Màu tím lavender dịu mắt thích hợp cho không gian phòng ngủ nhẹ nhàng.

Đất nung - Terracotta

Đất nung mang lại sự ấm áp cho phòng ngủ và kết hợp tốt với cây xanh và đồ nội thất tối màu. Sắc thái của màu cam có thể mang lại cho căn phòng cảm giác ấm áp đáng mơ ước. Màu cam đỏ có thể khiến phòng ngủ trở nên sống động và choáng ngợp, đặc biệt là trong những phòng ngủ diện tích nhỏ. Và màu vàng cam có thể mềm mại hơn làm cho đất nung trở thành phương tiện hạnh phúc hoàn hảo. Đất nung kết hợp tốt với các sắc thái trắng, đỏ, xanh lá cây và kem.

Màu đât nung cho không gian phòng ấm cúng.

Màu tím hoàng gia - Royal purple

Các sắc kết hợp của màu tím mang lại vẻ thanh lịch, sắc sảo cho phòng ngủ. Màu tím hoàng gia là một màu phòng ngủ vương giả tạo nên một tuyên bố lớn. Mặc dù chắc chắn là một màu sắc khó thực hiện hơn, nhưng không thể phủ nhận sự trang nghiêm, tinh tế mà màu tím hoàng gia mang đến cho căn phòng. Màu tím hoàng gia là một màu phòng ngủ tuyệt vời để thử nếu bạn là người hâm mộ màu tím, cùng với các sắc thái vàng, bạc, đồng và trắng để hoàn thiện vẻ ngoài thanh lịch.

Màu tím ấn tượng cho phòng ngủ khác lạ những tone màu truyền thống.

Xám tối - Dark gray

Tìm kiếm một cái nhìn phòng ngủ hiện đại hơn? Các sắc thái phong phú của màu xám đậm thêm tông màu trầm, ấm áp và sự hấp dẫn hiện đại. Màu xám đậm tạo ra bầu không khí thư giãn và dễ đi vào giấc ngủ, đồng thời tạo ra các sắc thái tinh tế và tạo điểm nhấn cho các màu sắc khác trong phòng.

Theo Dulux, “Với màu xám, có nhiều sắc thái bạn có thể khám phá để giúp đạt được vẻ ngoài mong muốn. Trong khi các sắc thái ở phía sáng hơn của màu xám đậm mang lại không gian và ánh sáng, thì các tông màu tối hơn mang lại sự ấm áp và chiều sâu nhất định cho căn phòng mà khó có cách nào khác đạt được. Hãy suy nghĩ về mức độ táo bạo mà bạn muốn các bức tường của mình và phong cách tổng thể mà bạn muốn đạt được.”

Nó có thể trông không giống ở mức độ bề mặt, nhưng màu xám đậm là một màu khá linh hoạt. Nếu bạn quyết định sử dụng màu xám đậm hơn cho màu phòng ngủ mới của mình, hãy cân nhắc sử dụng các sắc thái đỏ, xanh lá cây, xanh dương, nâu và tím trong phòng của bạn.

Xám khói luôn không lỗi thời cho mọi không gian nội thất.

Xanh sáng - Light green

Màu xanh lá cây luôn là một màu phòng ngủ phổ biến. Nhưng tông màu nhẹ nhàng hơn của màu xanh lá cây nhạt gợi lên tông màu đất, sạch sẽ, khiến căn phòng cảm thấy nhẹ nhàng hơn một chút. Bất cứ ai muốn làm cho căn phòng của họ cảm thấy tự nhiên và một chút lý trí nên thử tông màu xanh lục nhạt. Màu xanh lá cây ngải đắng, xanh bạc hà và xanh nhạt là một số lựa chọn phổ biến. Với màu tím, trắng, xanh dương và cam là những màu nhấn tuyệt vời để sử dụng.

Màu xanh sáng tươi mát cho phòng ngủ mát mẻ.

Hoa hồng - Rose pink

Màu hồng nhân đôi như một màu sắc vui vẻ và thoải mái. Tuy nhiên, các sắc hồng đậm và rực rỡ hơn có thể trở nên quá lố, vì vậy các sắc hồng nhạt hơn, chẳng hạn như hồng phấn, là lựa chọn phù hợp. Màu hồng phù hợp cũng có thể làm cho căn phòng trở nên thanh lịch và sang trọng. Các sắc thái nhẹ của hồng hồng kết hợp tốt với các điểm nhấn màu đồng ấm hoặc vàng nhạt, cùng với xanh lam, xanh lá cây và xám.

Màu hồng nhẹ nhàng dễ phối màu nội thất.

Trắng - White

Nếu bạn muốn có một phòng ngủ tràn đầy năng lượng để thức dậy mỗi sáng, hãy xem xét các sắc thái khác nhau của màu trắng. Những bức tường trắng mở rộng không gian và làm cho căn phòng có vẻ rộng hơn so với thực tế. Nó cũng cung cấp một bảng màu tuyệt vời để thêm các vệt màu trong trang trí. Và vì màu trắng là một màu linh hoạt nên bạn có thể sử dụng bất kỳ màu nhấn nào bạn muốn.

Trắng cổ điển là lựa chọn cho những không gian sạch sẽ tinh tươm.

Xám sáng - Light gray

Tông màu xám nhạt giúp tăng cường ánh sáng tự nhiên cho căn phòng và tạo cảm giác mơ màng, thư thái. Màu xám nhạt hơn cũng hoạt động thực sự tốt như màu sắc của phòng khách để tạo bầu không khí thư giãn. Màu này kết hợp tốt với trang trí màu xanh lá cây, xanh dương, tím và trắng.

Xám sáng nhẹ hàng hơn xám khói cho không gian đỡ tối hơn.

Theo Benjamin Moore, “Nếu mục tiêu cuối cùng của bạn chỉ đơn giản là một phòng ngủ yên tĩnh, thì bạn không bao giờ có thể sai lầm với các màu sơn trung tính, trắng nhạt và xám mềm. Hãy ghi nhớ điều này khi trang trí phòng khách: Màu sắc cân bằng, thoải mái là lựa chọn hoàn hảo để chào đón khách vào nhà bạn, bất kể họ ở lại bao lâu.”

Vàng sáng - Light yellow

Khi bạn nghĩ về những màu sắc tươi vui, màu vàng có thể xuất hiện trong tâm trí bạn. Bằng cách đưa màu vàng vào phòng ngủ, nó có thể tạo ra một không gian vui vẻ, tràn đầy năng lượng. Màu vàng tiêu chuẩn có thể hơi quá năng động đối với phòng ngủ, nhưng các sắc thái nhẹ hơn của màu vàng sẽ tạo ra sự cân bằng hoàn hảo giữa nhẹ nhàng và vui vẻ. Xanh lá cây, đen, xám, tím, cam và đỏ là tất cả các màu sẽ bổ sung độc đáo cho màu vàng.

Vàng sáng vừa ấm ám nhưng không quá nóng.

Màu đỏ tươi Viva Magenta

Màu sắc của năm 2023 tại Pantone.com - Viva Magenta

Nếu màu sắc to hơn, sống động và mạnh hơn phù hợp với phong cách của bạn hơn, thì một màu đỏ riêng biệt là một lựa chọn tuyệt vời. Được vinh danh là màu PANTONE của năm, đỏ tươi viva là một sắc đỏ đậm đầy cá tính. Và nếu bạn cảm thấy nó hơi quá đậm cho phòng ngủ, thì đó là một màu sắc tuyệt vời để làm sống động bất kỳ không gian sinh hoạt chung nào.

Theo PANTONE, viva magenta là “một sắc thái bắt nguồn từ tự nhiên bắt nguồn từ họ màu đỏ và thể hiện một tín hiệu mới về sức mạnh. Viva Magenta dũng cảm và không sợ hãi, và là một màu rung động mà sự rực rỡ của nó thúc đẩy một lễ kỷ niệm vui vẻ và lạc quan, viết nên một câu chuyện mới.”

Màu của năm 2023 mang lại điểm nhấn ấn tượng.

Điểm mấu chốt

Với rất nhiều tông màu và sắc thái khác nhau để lựa chọn, bạn có vô số lựa chọn màu sắc cho phòng ngủ. Nhưng hãy nhớ rằng, đó là nhà của bạn – hãy chọn bất cứ thứ gì khiến bạn cảm thấy thoải mái nhất và phù hợp nhất với đồ nội thất của bạn.

Các câu hỏi thường gặp


Làm thế nào để bắt đầu chọn màu sắc cho phòng ngủ?

Bắt đầu bằng cách đánh giá đồ nội thất bạn có trong phòng ngủ. Nếu hầu hết đồ nội thất của bạn là màu trắng hoặc gỗ sáng màu thì việc tuân thủ bảng màu thiết kế nhẹ hơn đó có thể hoạt động tốt nhất. Đồ nội thất tối hơn thường kết hợp tốt với các tông màu sáng hơn và ngược lại để tạo điểm nhấn tương phản. Sau khi bạn có một ý tưởng chung về màu sắc trong đầu, hãy khám phá những ý tưởng về màu sắc trên các blog thiết kế nội thất.

Thu hẹp một số tùy chọn màu sắc, hãy ghé thăm cửa hàng sơn địa phương của bạn và yêu cầu một mẫu mà bạn có thể mang về nhà. Kiểm tra một khu vực nhỏ trong phòng của bạn với mẫu sơn để giúp hình dung nó trông như thế nào. Nếu bạn thích nó thì chọn hoặc tìm kiếm một màu khác!


Màu sắc tốt nhất để sơn phòng ngủ cho giấc ngủ sâu là gì?

Màu xanh thường được coi là màu tốt nhất cho giấc ngủ vì nó có đặc tính làm dịu. Có những thụ thể đặc biệt trong võng mạc của mắt (được gọi là tế bào hạch) đặc biệt dễ tiếp nhận màu xanh lam, tạo điều kiện tốt nhất cho giấc ngủ.

Những màu sắc tôi nên tránh trong phòng ngủ của tôi?

Màu đỏ, cam, nâu sẫm, vàng chanh sáng và xanh lá chanh là những màu nên tránh khi quyết định màu sắc cho phòng ngủ. Màu đỏ có xu hướng làm tăng nhịp tim trong khi màu cam gợi lên sự năng động khiến nó trở nên lý tưởng cho phòng tập thể dục hoặc văn phòng tại nhà hơn là phòng ngủ.

Màu nâu sẫm và đen có xu hướng đóng lại trong một căn phòng, làm cho căn phòng có vẻ nhỏ hơn so với thực tế. Các sắc thái sáng của vàng chanh và xanh lá chanh có thể gây mất tập trung và làm cho các bức tường có vẻ giống như màu neon.


Màu sơn tốt nhất cho phòng ngủ của trẻ em là gì?

Những màu sắc vui nhộn, sống động như màu nước, xanh nước biển, xanh nhạt, màu be và xanh da trời là những màu tuyệt vời để kết hợp với bảng màu thiết kế dành cho trẻ em. Thông thường, tốt nhất là tránh xa màu trắng, màu be và các màu sáng khác vì trẻ em có xu hướng đập tường. Thêm một bức tường bảng phấn cũng là một ý tưởng thú vị cho phòng ngủ của trẻ em.

bình luận